Thăm dò ý kiến
Bạn thường tìm hiểu thông tin về BHXH ở đâu?


Mã xác nhận
2387

FE_View_Detail

Nâng cao nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
20/11/2018 | 08:32
Nâng cao kỹ năng xử lý vi phạm hành chính, kỹ năng tiếp công dân và giải quyết đơn thư gắn với đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) là một trong những nhiệm vụ quan trọng để góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu tố của cơ quan BHXH.
Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra Trần Đức Long phát biểu khai mạc Hội nghị.

Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra Trần Đức Long phát biểu khai mạc Hội nghị.

Ngày 19/11/2018, tại Thành phố Hồ Chí Minh, BHXH Việt Nam đã khai mạc Hội nghị Tập huấn nghiệp vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố và ứng dụng CNTT trong công tác thanh tra, kiểm tra đối với công chức, viên chức thanh tra - kiểm tra. Tham dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Tiến Tùng, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH; Lãnh đạo Vụ và một số viên chức Vụ Thanh tra - Kiểm tra; đại diện các đơn vị: Ban Thực hiện chính sách BHYT, Ban Thực hiện chính sách BHXH, Ban Dược và Vật tư y tế, Ban Thu, Ban Sổ - Thẻ, Trung tâm CNTT, Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Bắc, Trung tâm Giám định BHYT và Thanh toán đa tuyến khu vực phía Nam; Lãnh đạo và viên chức trực tiếp thực hiện nhiệm vụ thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu tố và viên chức CNTT của BHXH các tỉnh, thành phố.
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Vụ trưởng Vụ Thanh tra - Kiểm tra Trần Đức Long nhấn mạnh, thời gian vừa qua, hoạt động thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết đơn thư của Ngành đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, vướng mắc, đặc biệt là vướng mắc trong việc xử lý vi phạm hành chính về đóng BHXH, BHYT, BH thất nghiệp và hạn chế trong kỹ năng thực hiện tiếp công dân, kỹ năng xử lý, giải quyết đơn thư. Nhiệm vụ của Hội nghị nhằm giải quyết những vấn đề còn vướng mắc và trang bị bổ sung kiến thức, đặc biệt là các kỹ năng mềm để cán bộ thanh tra - kiểm tra thực hiện tốt nhiệm vụ; lấy ý kiến tham gia hoàn thiện, phát triển phần mềm nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra nhằm đẩy mạnh hoạt động ứng dụng CNTT trong lĩnh vực này theo chỉ đạo của Lãnh đạo Ngành.

Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Tiến Tùng phát biểu tại Hội nghị.


Phát biểu tại Hội nghị, Chánh Thanh tra Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Tiến Tùng cũng đánh giá cao hiệu quả đạt được của hoạt động thanh tra, kiểm tra ngành BHXH trong hệ thống an sinh xã hội, cũng như kết quả tích cực trong công tác phối hợp thanh tra, kiểm tra giữa lực lượng thanh tra Lao động - Thương binh và xã hội và lực lượng thanh tra, kiểm tra của Ngành BHXH trong thời gian vừa qua. Chánh Thanh Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Tiến Tùng đã hướng dẫn, tháo gỡ những vướng mắc trong thanh tra chuyên ngành về đóng BHXH, BH thất nghiệp, BHYT mà Hội nghị đưa ra; đồng thời, mong muốn 02 lực lượng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ hơn nữa để công tác thanh tra, kiểm tra trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.


Hội nghị tập huấn trang bị bổ sung thông tin, kiến thức, kỹ năng tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực BHXH, trong đó tập trung một số nội dung: Đánh giá kết quả công tác thanh tra, kiểm tra, tiếp công dân và giải quyết khiếu tố; giới thiệu một số điểm mới của Luật Tố cáo 2018; trao đổi vướng mắc và kỹ năng xử lý trong tiếp công dân và giải quyết đơn thư; đồng thời hội nghị giới thiệu tổng quan phần mềm quản lý nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra đang xây dựng và lấy ý kiến hoàn thiện, phát triển. Các nội dung trên do Thanh tra Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Lãnh đạo, viên chức Vụ Thanh tra - Kiểm tra, Công ty TNHH MTV Ứng dụng kỹ thuật và sản xuất (Tecapro) trực tiếp trao đổi, hướng dẫn.

Hội nghị diễn ra trong 03 ngày, bắt đầu từ 19/11 và kết thúc ngày 21/11 năm 2018./.

- Theo Cổng TTĐT BHXH Việt Nam

in Quay trở lại