Thứ ba, ngày 19/02/2019
Giám đốc BHXH Thành phố Nguyễn Đức Hòa phát biểu chỉ đạo Hội nghị
Trong tháng 1, BHXH Thành phố đã thực hiện chi lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 01, 02/2019 cho 573.675 đối tượng và quà Tết Nguyên đán Kỷ Hợi năm 2019 của UBND Thành phố đảm bảo an toàn, chính xác. BHXH Thành phố cũng đã đảm bảo quyền lợi của người có thẻ BHYT với 982.345 lượt khám chữa bệnh.
Ngay khi hết thời gian nghỉ Tết, các phòng nghiệp vụ và BHXH quận, huyện, thị xã nhanh chóng đưa các hoạt động nghiệp vụ trở lại bình thường, phục vụ tốt các đối tượng tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT.
Sau khi nghe ý kiến phát biểu của các Phó Giám đốc BHXH Thành phố, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH quận, huyện thị xã, kết luận Hội nghị, Giám đốc Nguyễn Đức Hòa biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị trong việc tích cực, chủ động triển khai công tác trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện ngay sau kỳ nghỉ Tết, Giám đốc BHXH Thành phố yêu cầu các đơn vị bắt tay ngay vào công việc, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành nhằm hoàn thành 3 chỉ tiêu pháp lệnh do HĐND, UBND Thành phố giao, tập trung bám sát công văn số 503/UBND-KGVX của UBND Thành phố về việc tổ chức thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2019. Theo đó, các đơn vị tích cực đẩy mạnh các biện pháp, giải pháp nhằm giảm tỷ lệ nợ BHXH, BHYT, BHTN xuống dưới 2%; quyết liệt hơn nữa trong công tác Thu BXHH, BHYT, BH thất nghiệp, tập trung phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện; kiểm soát chi phí khám chữa bệnh BHYT, quản lý sử dụng quỹ BHYT hiệu quả. Giám đốc cũng đặc biệt yêu cầu các đơn vị tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng CNTT, thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử đạt 100% các đơn vị tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 về kê khai, đóng nộp BHXH, BHYT. Đồng chí cũng lưu ý lãnh đạo các đơn vị tiếp tục kiểm tra, giám sát và thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính, kỷ luật công vụ trong thực hiện nhiệm vụ; nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân, doanh nghiệp của CCVC hướng tới chỉ số đánh giá mức độ hài lòng của người tham gia bảo hiểm xã hội đạt mức 85% trở lên.
-TV