Thăm dò ý kiến
Bạn thường tìm hiểu thông tin về BHXH ở đâu?


Mã xác nhận
2270

FE_View_Detail

“Chúng tôi đã giảm tải công việc rất nhiều”
02/04/2019 | 10:18

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy- nhân viên phụ trách BHXH của Công ty TNHH TOTO Việt Nam (Hà Nội) tỏ ra tâm đắc trước hiệu quả cải cách TTHC và ứng dụng CNTT của BHXH Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy- Phụ trách BHXH của Công ty TNHH TOTO Việt Nam

Chị Nguyễn Thị Hồng Thúy- Phụ trách BHXH của Công ty TNHH TOTO Việt Nam

 

Theo chị Thúy, Công ty TOTO Việt Nam (KCN Thăng Long, Đông Anh, Hà Nội) hiện có hơn 4.000 NLĐ tham gia BHXH, BHYT. “Là một trong những DN hàng đầu thế giới về sản xuất đồ gốm sứ và các thiết bị vệ sinh cao cấp, chúng tôi rất cần những lao động có kỹ năng giỏi, tay nghề cao. Vì vậy, cách “giữ chân” để NLĐ tin tưởng, yên tâm làm việc là phải luôn thực hiện nghiêm pháp luật, đặc biệt là đảm bảo đầy đủ quyền lợi BHXH, BHYT cho họ”- chị Thúy khẳng định.
Cũng theo chị Thúy, trước năm 2016, Công ty phải bố trí 3 nhân viên đảm trách thực hiện chính sách BHXH, BHYT cho NLĐ. Mỗi lần đến cơ quan BHXH để giao dịch, nộp hồ sơ hoặc nhận kết quả đều phải viết phiếu xin xe, bố trí thời gian, phân công người đi giao dịch. Đến nơi lại phải lấy số, xếp hàng chờ đợi, thậm chí nhiều lần còn phải quay về bổ sung các thủ tục giấy tờ… Tuy nhiên, từ giữa năm 2016 đến nay, do BHXH Hà Nội triển khai ứng dụng CNTT và đơn giản hóa nhiều TTHC nên Công ty chỉ cần một nhân sự làm công tác BHXH, BHYT.
“Chúng tôi đều cảm thấy hài lòng. Ngành BHXH hiện đại hóa nên thông tin liên quan đến DN và NLĐ ngày càng được công khai, minh bạch. Từ tháng 8/2018, NLĐ Công ty tôi dù ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào cũng có thể tự tra cứu quá trình đóng BHYT của mình, nhất là kiểm tra giá trị sử dụng thẻ BHYT trước khi đi KCB. Từ tháng 1/2019, NLĐ tham gia BHXH cũng có thể tự tra cứu, theo dõi quá trình đóng- hưởng BHXH, BH thất nghiệp của mình qua điện thoại”- chị Thúy vui vẻ nói. Những cải cách của ngành BHXH rõ ràng góp phần vào việc cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để các nhà đầu tư nước ngoài ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh; góp phần quảng bá tới các đối tác khác đang có ý định đầu tư vào Việt Nam.
Trao đổi với phóng viên Báo BHXH, lãnh đạo BHXH Hà Nội cho biết: Tới đây, việc BHXH Hà Nội áp dụng hệ thống kết nối thanh toán điện tử với ngân hàng (thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 với thủ tục kê khai, đóng nộp BHXH, BHYT) sẽ là bước đột phá, đem lại lợi ích cho cả 3 bên (DN, cơ quan BHXH  và ngân hàng). Theo đó, các đơn vị, DN được đối soát tiền đóng nộp BHXH nhanh chóng, chính xác. Đây là cơ sở để giải quyết kịp thời các chế độ, chính sách cho NLĐ trên nguyên tắc “có đóng- có hưởng”.
Về trường hợp Công ty TOTO Việt Nam, BHXH Hà Nội cho biết, đây là một trong những DN tiên phong thực hiện giao dịch hồ sơ điện tử. Vì vậy, từ năm 2016, nhân viên phụ trách BHXH của Công ty chỉ cần ngồi tại chỗ lập hồ sơ giao dịch điện tử gửi về cơ quan BHXH. Đối với hồ sơ đề nghị hưởng chế độ ốm đau, thai sản, TNLĐ-BNN, chỉ cần nhấp chuột chuyển lệnh sẽ có nhân viên Bưu điện đến tận DN tiếp nhận hồ sơ để chuyển về cơ quan BHXH giải quyết và chuyển trả kết quả giải quyết về cho DN. Việc trích nộp BHXH hằng tháng của Công ty cũng đã được thực hiện trên dịch vụ Internet Banking rất nhanh chóng, thuận tiện, an toàn và chính xác.

Theo Báo BHXH

in Quay trở lại